Uncategorized Nghị Quang  

Sân bóng đá lớn nhất thế giới có những điều gì thú vị?

Là một fan lâu năm trong bóng đá, chắc hẳn ít nhiều trong chúng ta cũng biết được một vài sân bóng đá lớn nhất thế giới. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng xem bong da truc tiep CakhiaTV đi tìm hiểu qua một vài thông tin của các sân để có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé.

Top những sân bóng đá lớn nhất thế giới

Trước hết chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài sân bóng đá lớn nhất thế giới mà được nhiều người biết đến. Một trong số đó sẽ có tên ngay sau đây:

Sân bóng đá mang tên Borg EI Arab

Sân bóng đá lớn nhất thế giới đầu tiên mang tên Borg EI Arab có vị trị tại xa lộ sa mạc Cairo – Alexandria. Khoảng cách của sân bóng đá với sân bay Borg EI Arab là 10km. Không những vậy nó cũng cách thành phố Alexandria với 15km và thuộc đất nước Ai Cập.

Sân bóng được ra mắt với mọi người vào năm 2005 có sức chứa lên đến 86.000 người. Ngoài ra sân bóng đá này còn được biết đến với tên gọi khác là sân vận động Quân đội Ai Cập hoặc với cái tên khác là sân vận động EI Geish – Alexandria. Thậm chí sân sẽ có độ rộng là 609.000 mét vuông.

Sân bóng đá Borg EI Arab
Sân bóng đá Borg EI Arab

Sân bóng được bao bọc bởi hàng rào có chiều dài 3km cùng với mạng lưới đường nội bộ là 6km. Điểm gây chú ý nhất có lẽ là bãi đậu xe có sức chứa 5000 ô tô cùng với 200 chiếc xe buýt.

Sân bóng có đến 136 lối vào. Ở trong cabin chính sẽ được che bởi một chiếc ô chiếm đến 35% tổng diện tích sân vận động. Và các bạn sẽ phải choáng ngợp với sân bóng đá lớn nhất thế giới có chiều dài là 200m.

Sân bóng đá lớn nhất tại Đông Nam Á – Bukit Jalil

Tiếp theo trong top các sân bóng đá lớn nhất thế giới, chắc hẳn cái tên Bukit Jalil sẽ để lại cho các bạn khá nhiều bất ngờ. Đây là một sân bóng đá lớn tại Đông Nam Á và có vị trí tại Kuala Lumpur của thủ đô Malaysia.

Sân bóng được khánh thành vào năm 1998 và có sức chứa lên đến 87.411 người. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có sân bóng nào vượt được diện tích của Bukit Jalil. 

Và tại sân bóng đã diễn ra một vài cuộc thi lớn mang tầm quốc tế như Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2001. Ngoài ra còn là nơi đăng cai của các giải bóng đá quốc gia Malaysia như là Malaysia FA Cup và Malaysia Cup. 

Sân bóng đá Estadio Azteca

Sân bóng đá lớn tiếp theo được tọa lạc tại thành phố Mexico chính là sân Estadio Azteca. Sân bóng có sức chứa lên đến 87.523 người. Có một điều khác với những sân bóng khác chính là việc được phân ra thành nhiều phòng riêng với những kích thước được ví như chiếc hộp khổng lồ.

Sân bóng đá Estadio Azteca
Sân bóng đá Estadio Azteca

Và mục đích của việc phân chia như vậy nhằm phục vụ các công ty lớn. Sân bóng có đến 856 hộp cùng với một số lượng chỗ ngồi cao cấp. Sân bóng đá lớn nhất thế giới này là nơi diễn ra với 2 kỳ World Cup vào năm 1970 và 1986. Hoặc thậm chí là một vài giải đấu quốc tế khác như FIFA Confederations và Gold Cup.

Sân bóng đá lớn tại Anh – Wembley

Một trong những sân bóng đá lớn nhất thế giới mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là sân bóng đá có tọa lạc tại Vương quốc Anh là Wembley. Sân bóng đá được đưa vào sử dụng vào năm 2007 cùng với sức chứa lên đến 90.000 người. 

Đây là một sân bóng có mức phí xây dựng cao lên đến 947 triệu bảng. Và từ ngày sân bóng được đưa vào hoạt động nó được coi như một ngôi đền bóng đá tại Vương quốc Anh. Chính vì thế mà nó thuộc quyền sở hữu của Liên đoàn bóng đá Anh.

Sân bóng có đến 90.000 chỗ ngồi và có kích thước sân bóng đạt chuẩn. Nó được coi là một trong những sân vận động lớn nhất tại Anh và là sân bóng đá lớn thứ hai tại Châu Âu.

Tại sân vận động Wembley là nơi được tổ chức các trận bóng đá lớn mang tầm quốc tế. Đầu tiên phải kể đến các trận đấu giữa các đội tuyển bóng đá của Vương quốc Anh cùng với là các trận Chung kết Cúp FA.

Đặc biệt, đây còn là nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League vào năm 2011 và 2013. Không những vậy, sân vận động còn là nơi tổ chức bán kết và chung kết của UEFA Euro năm 2020.

Sân bóng đá Wembley
Sân bóng đá Wembley

Những ưu điểm mà sân bóng đá lớn mang lại

Sau khi đã điểm qua một vài sân bóng đá lớn nhất thế giới, chắc hẳn các bạn cũng đang rất tò mò về những ưu điểm mà sân bóng đem lại. Tại những sân bóng đá như vậy chắc hẳn những đội bóng sẽ được ủng hộ một cách nhiệt tình và tinh thần chiến đấu sẽ tăng lên 100%.

Tại các sân bóng lớn, các bạn sẽ có tầm nhìn rộng hơn và cũng vì đó mà có thể thưởng thức trọn vẹn toàn bộ trận đấu. Không khí náo nhiệt cả sân sẽ bao trùm và cũng vì thế mà các trận đấu có thêm độ kịch tính hơn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết vừa rồi, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các sân bóng đá lớn nhất thế giới. Nếu có thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp, hãy gửi về xem bong da truc tiep Cakhia TV để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé.

 

Leave A Comment